In bài này
Cao Bá Lâm
Chuyên mục: Tin tức

Ngày 03/8/2023 đến ngày 05/8/2023, Trường Đại học Tây Bắc phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Sơn La tổ chức phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và “Tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ và diễn tập phương án Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) năm 2023.

Tham dự khai mạc chương trình tập huấn có đồng chí PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường; Thượng tá Vũ Long Sỹ - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Sơn La; các giảng viên lớp tập huấn thuộc phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Sơn La; Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH (22 thành viên); Đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở (40 thành viên) cùng hơn 40 sinh viên của Nhà trường.

Tại lớp tập huấn các học viên được Trung úy Bùi Minh Tuấn cùng các báo cáo viên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Sơn La thông báo tình hình cháy, nổ trong thời gian vừa qua trên địa bản cả nước và thành phố Sơn La; so sánh, đánh giá các yếu tố liên quan để rút ra những bài học kinh nghiệm; phân tích các nguyên nhân gây cháy chủ yếu tại cơ quan, các hộ gia đình; kiến thức cơ bản về PCCC, CNCH; các hệ thống văn bản quy phạm pháp luật mới được áp dụng sau khi Nghị định số 136/2020/NĐ-CP có hiệu lực; tính chất nguy hiểm của một số loại chất cháy thường gặp trong cơ sở, hộ gia đình; các biện pháp phòng cháy cơ bản; quy trình cứu chữa một vụ cháy và các biện pháp chữa cháy cơ bản; nguyên lý hoạt động của hệ thống báo cháy tự động; giới thiệu lăng vòi chữa cháy, hệ thống chữa cháy trong nhà; cách sử dụng dụng cụ chữa cháy; nguyên lý, cấu tạo, tính năng hoạt động của bình chữa cháy xách tay.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được thực hành kỹ năng, thực hành diễn tập, thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy như bình chữa cháy thông dụng; các thao tác phun nước từ họng nước vào đám cháy; các động tác cơ bản trong sơ cứu, cấp cứu, đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy… để xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Qua chương trình diễn tập, cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường có góc nhìn toàn diện về công tác PCCC và CNCH trong giai đoạn hiện nay.

Một số hình ảnh về công tác diễn tập:

Ảnh 1, 2. PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường; Thượng tá Vũ Long Sỹ - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Sơn La và đại diện các đơn vị tiến hành ký cam kết thực hiện công tác PCCC&CNCH

Ảnh 3, 4, 5. Các đội viên đội PCCC&CNCH cơ sở phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Sơn La thực hành, diễn tập PCCC&CNCH

Share for UTB